Thứ Sáu, 28 tháng 3, 2014

Tại sao lại nói lần đầu tiên- vì là trước giờ mình không xài son. Môi mình bị khô triền miên nên mình có trang điểm thì cũng chỉ xài loại son dưỡng k màu. Lúc trước có xài mấy dưỡng của Lipice thì môi càng khô thêm. Mình cạch son từ đó luôn. Mà môi mình khô rất ghê, khô tróc cả da, mà do quen rùi hay sao mình chẳng thấy đau gì cả. Bình thường luôn nhưng người ngoài nhìn vào là thấy ghê. Mẹ mình còn nói " môi mày như vầy thằng nào dám hôn hở con?". Mình cũng chả để ý. Mình không có ý thức làm đẹp lắm, một phần là làm biếng :).


Do mình không quan tâm son môi nên cũng không biết nó có loại gì, xu hướng ra sao. Một dạo thấy mấy em mỹ phẩm onl hay bán loại son gì mà xanh lá cây, xanh dương, cam, đủ cả. Mình xem thì mới biết là son gió. Rồi cũng quên bẳng đi.

Dạo gần đây, thích làm đẹp nhưng vẫn không quan tâm tới son lắm. Dù có chất dưỡng tốt thế nào. Mình đã quen xài mấy lọ dưỡng môi không màu, sợ có màu thì môi khô lắm. Tình cờ thấy em Autumn Beauty bán hàng trên FB. Thấy ẻm đa số bán son xách tay Mỹ mà rất nhiều son, nhìn cũng mê. Feed back khá tốt nên thấy 1 cây son gió Aloe Vera giá sinh viên 90k màu xanh lá cây hiệu Beauty Treats mình cũng tò mò mua về xài thử. Lần đầu xài son gió, mình không biết bôi 2 lần . Một hồi nó đỏ tía ra :((. Kinh khủng luôn. Chùi mãi không sạch, xài cả nước rùi nước tẩy trang. Phải công nhận em son này ăn màu kinh khủng, mình không biết dòng son lì thì nó lì thế nào chứ em này quá lì so với yêu cầu của mình. :D.


Theo gì mình đọc được thì son gió tiếng anh người ta gọi là Colour changing lipstick. Nó sẽ đổi màu khi gặp các chất hóa học trên cơ thể, ở đây là môi. Mỗi nhãn hiệu thì sẽ có thành phần khác nhau, nhưng chủ chốt chính là chất nhuộm ( a dye) phản ứng với pH trung tính và nhiệt độ trên môi người sử dụng làm đổi màu. Giữ màu khá lâu như mình đã nói là "lì". Son này đổi màu tùy vào pH và nhiệt độ cơ thể nên nếu các bạn đang stress hay ăn kiêng thì ra màu sẽ khác so với người đang có tâm trạng tốt. Nên cũng có thể nói đây là loại son thay đổi theo tâm trang. :D Những nhà sản xuất mỹ phẩm thêm vào son của mình chất dưỡng này nọ cho phong phú mẫu hàng :)).

Nhưng thật sự mình thấy son này người ta có quảng cáo dưỡng thế nào thì cũng nên xài lớp dưỡng môi nhẹ ở dưới. Mình đã thử và thấy nó ra hai màu son hoàn toàn khác nhau luôn. Có lớp dưỡng bên dưới thì đẹp hơn, màu sen ánh hồng nhẹ nhàng ( chắc do bóng), còn không có thì màu đậm cho mấy bạn thích môi đậm quyến rũ.

Thấy Etude House có cây son che khuyến điểm môi, mình không biết công dụng ra sao do chưa xài thử . Bên Mặt Hoa Da Phấn là 100k 1 em. Son này rùi dùng son màu, thì không làm thay đổi màu của son. Môi khô cũng không bị thấy. Mình thấy khá ảo nên nên cũng đang hóng review của các bạn khác.



2 nhận xét:

  1. Mình đang bán son handmade trên trang web: http://kanggroup.net/. Bạn nào quan tâm son handmade ủng hộ mình nhé. Mình tự làm nên không có chì, chất bảo quản gì cả. Toàn từ tự nhiên. 0934 603 186

    Trả lờiXóa
  2. Mình đang bán son handmade trên trang web: http://kanggroup.net/. Bạn nào quan tâm son handmade ủng hộ mình nhé. Mình tự làm nên không có chì, chất bảo quản gì cả. Toàn từ tự nhiên. 0934 603 186

    Trả lờiXóa